THỦ TỤC THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CỦA DOANH NGHIỆP
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể có nhu cầu thành lập văn phòng đại diện. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Le & Associates sẽ tư vấn cụ thể thủ tục thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Hồ sơ thành lập Văn phòng đại diện gồm:
- Thông báo lập văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:
- Mã số doanh nghiệp
- Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;
- Tên văn phòng đại diện dự định thành lập;
- Địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện;
- Nội dung, phạm vi hoạt động của văn phòng đại diện;
- Thông tin đăng ký thuế;
- Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu văn phòng đại diện;
- Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Mẫu thông báo: Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT
- Quyết định và bản sao hợp lệ Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của:
- Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
- Chủ sở hữu công ty/Hội đồng thành viên/Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
- Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
- Các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện
- Bản sao hợp lệ CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện.
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận ĐKKD/Giấy chứng nhận ĐKKD của công ty mẹ
- Giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ
- Bản sao hợp lệ CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ
- Đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương mà doanh nghiệp này chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp
- Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương mà chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
Bước 2: Nộp hồ sơ
- Đăng ký trực tuyến
Doanh nghiệp thực hiện đăng ký thành lập văn phòng đại diện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
- Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh
Sau khi nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh trực thuộc Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh
Bước 3: Nhận kết quả
Sau khoảng 5 ngày làm việc, nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoạt động của văn phòng đại diện.
Nếu hồ sơ không hợp lệ, doanh nghiệp sẽ được nhận thông báo bổ sung hồ sơ theo đúng quy định.
Trên đây là tư vấn của Le & Associates về thủ tục thành lập văn phòng đại diện. Le & Associates cung cấp các dịch vụ Thành lập công ty; Tư vấn pháp luật thường xuyên; Tư vấn pháp lý trong quá trình hoạt động của công ty;…Để được hướng dẫn chi tiết hoặc tìm hiểu về dịch vụ pháp lý của chúng tôi, mời Quý khách hàng liên hệ tới tổng đài 1900 6239 hoặc tới trụ sở/chi nhánh Công ty chúng tôi để được tư vấn trực tiếp